NEWS

Thất nghiệp chắc gì đã đáng sợ, đáng sợ là không biết cách tìm việc làm hiệu quả

Thất nghiệp chắc gì đã đáng sợ, đáng sợ là không biết cách tìm việc làm hiệu quả
Đăng bởi: Thảo Meo - Lượt xem: 2577 15:40:01, 12/08/2021News   In bài viết

Thất nghiệp không đáng sợ, không biết cách tìm việc làm mới là điều đáng sợ hơn cả. Nếu đang băn khoăn muốn tìm một công việc mới phù hợp hơn với kinh nghiệm và kỹ năng nhưng bạn lại không biết bắt đầu từ đâu? Mong rằng với 3 lời khuyên trong bài viết này sẽ là chìa khóa vạn năng giúp bạn tìm được một công việc phù hợp và dễ dàng hơn.

That-nghiep-chac-gi-da-dang-so-dang-so-la-khong-biet-cach-tim-viec-lam-hieu-qua-1

Đánh “bật” nỗi lo thất nghiệp với cách tìm việc làm hiệu quả

  1. Dành thời gian để tự nhìn lại chính mình

Hãy nhìn lại và tự hỏi chính mình rằng bạn muốn làm gì? Tại sao mình lại muốn làm công việc đó? Và làm thế nào để bản thân có thể làm công việc này?

Việc tự đặt ra những câu hỏi trên sẽ giúp bạn tự định hình được rằng bạn cần phải nỗ lực và cố gắng như thế nào để có thể tìm việc làm mà mình yêu thích hiệu quả. Sau khi đã chuẩn bị được một tâm lý sẵn sàng, bạn cần tự tin vào bản thân mình. Nếu tin tưởng bản thân có thể làm được thì hãy tập trung cao độ với những gì mình đã hoạch định trước, đừng để những yếu tố bên ngoài tác động, làm lung lay ý chí của mình.

Không chỉ vậy, duy trì một tâm lý thoải mái là điều vô cùng quan trọng. Việc sống chậm lại, nhìn lại bản thân và suy ngẫm về những gì đã trải qua là một cách giúp tinh thần của bạn trở nên phấn chấn và thoải mái hơn.

Con người thường thường có xu hướng trách cứ bản thân về những lỗi lầm không may xảy ra, những điều vượt ngoài kiểm soát của mình. Nhưng điều này có làm cho bạn nhẹ lòng hơn? Nếu không, vậy thì tại sao phải giày vò bản thân trong mớ hỗn độn chỉ còn là quá khứ? Hãy suy nghĩ tích cực và chuẩn bị cho mình một tâm thế tốt nhất để có thể tìm kiếm được một công việc mới phù hợp hơn với bản thân.

That-nghiep-chac-gi-da-dang-so-dang-so-la-khong-biet-cach-tim-viec-lam-hieu-qua-2

Trang bị cho bản thân kỹ năng, kiến thức thiết yếu để tìm việc làm nhanh

  1. Hãy tận dụng thời gian rảnh của mình

Sau khi đã tự nhìn lại bản thân mình và tìm ra được công việc mình thực sự mong muốn làm là gì, bạn nên tự mình tìm hiểu về những công việc này khi có thời gian.

Bên cạnh đó cũng đừng quên thường xuyên cập nhật CV xin việc của mình nhé! Và cũng đừng để thời gian rảnh của mình trôi qua một cách hoài phí, hãy tự học thêm một một vài kiến thức và kỹ năng mới, điều này thực sự rất có ích cho quá trình tìm việc của bạn đó.

Nếu như may mắn được hẹn phỏng cho một vị trí công việc nào đó, hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Bạn có thể tự mình tìm hiểu sơ qua về công ty mình đang ứng tuyển, ai sẽ là người trực tiếp phỏng vấn bạn và các ứng viên khác, họ là ai? Và cũng đừng quên chuẩn bị cho mình một tâm thế sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống bạn không thể lường trước được trong quá trình phỏng vấn để không bị choáng ngợp với những phong cách phỏng vấn của các nhà tuyển dụng mà bạn chưa từng gặp trước đây.

That-nghiep-chac-gi-da-dang-so-dang-so-la-khong-biet-cach-tim-viec-lam-hieu-qua-3

Lời khuyên cho ứng viên tìm việc làm trong thời gian thất nghiệp

  1. Hãy thành thật và thẳng thắn khi phỏng vấn

Đừng bao giờ cố gồng mình lên chỉ để cố làm vừa lòng nhà tuyển dụng. Hãy thành thật với những gì bạn có từ khi viết CV xin việc cho đến khi đi phỏng vấn. Bạn nên nhớ rằng, việc được hẹn phỏng vấn đồng nghĩa với việc nhà tuyển dụng đã chấp nhận những kỹ năng và kinh nghiệm của bạn ghi trong CV xin việc. Việc phỏng vấn chỉ là quá trình trao đổi giúp nhà tuyển dụng đánh giá thêm về mức độ phù hợp của bạn với công việc mà thôi. Vậy nên hãy thành thật và đừng cố hoàn hảo hóa bản thân nhé.

Bên cạnh đó, hãy cho nhà tuyển dụng thấy được sự cần tiến của bản thân. Chẳng hạn, nếu bạn chưa đáp ứng được kỹ năng cần thiết nào đó, hãy thẳng thắn nhìn nhận thiết sót này và cho họ thấy được rằng bạn sẽ sẵn sàng học hỏi để bù đắp thiếu sót này.

Có lẽ với nhiều người, thật không dễ dàng để có thể duy trì công việc một cách ổn định và lâu dài. Nếu như may mắn chưa mỉm cười, cơ hội tìm việc làm vẫn còn là một cánh cửa chưa kịp mở với bạn thì cũng đừng quá áp lực, hãy cố gắng và kiên trì rồi bạn cũng sẽ tìm được được một công việc phù hợp thôi. 

THÔNG TIN TÁC GIẢ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thất nghiệp chắc gì đã đáng sợ, đáng sợ là không biết cách tìm việc làm hiệu quả
Đăng bởi: Thảo Meo - Lượt xem: 2577 15:40:01, 12/08/2021News   In bài viết