- [SQLSERVER] Loại bỏ Restricted User trên database MSSQL
- [C#] Hướng dẫn tạo mã QRcode Style trên winform
- [C#] Hướng dẫn sử dụng temp mail service api trên winform
- [C#] Hướng dẫn tạo mã thanh toán VietQR Pay không sử dụng API trên winform
- [C#] Hướng Dẫn Tạo Windows Service Đơn Giản Bằng Topshelf
- [C#] Chia sẻ source code đọc dữ liệu từ Google Sheet trên winform
- [C#] Chia sẻ source code tạo mã QR MOMO đa năng Winform
- [C#] Chia sẻ source code phần mềm lên lịch tự động chạy ứng dụng Scheduler Task Winform
- [Phần mềm] Tải và cài đặt phần mềm Sublime Text 4180 full version
- [C#] Hướng dẫn download file từ Minio Server Winform
- [C#] Hướng dẫn đăng nhập zalo login sử dụng API v4 trên winform
- [SOFTWARE] Phần mềm gởi tin nhắn Zalo Marketing Pro giá rẻ mềm nhất thị trường
- [C#] Việt hóa Text Button trên MessageBox Dialog Winform
- [DEVEXPRESS] Chia sẻ code các tạo report in nhiều hóa đơn trên XtraReport C#
- [POWER AUTOMATE] Hướng dẫn gởi tin nhắn zalo từ file Excel - No code
- [C#] Chia sẻ code lock và unlock user trong domain Window
- [DEVEXPRESS] Vẽ Biểu Đồ Stock Chứng Khoán - Công Cụ Thiết Yếu Cho Nhà Đầu Tư trên Winform
- [C#] Hướng dẫn bảo mật ứng dụng 2FA (Multi-factor Authentication) trên Winform
- [C#] Hướng dẫn convert HTML code sang PDF File trên NetCore 7 Winform
- [C#] Hướng dẫn viết ứng dụng chat với Gemini AI Google Winform
[C#] Hiệu ứng Water Effect Image cho Banner
Xin chào các bạn, bài viết hôm nay mình tiếp tục chia sẽ đến các bạn source code Water Effect Image trên lập trình C# Winform.
[C#] Water Effect Image in Winform
Dưới đây là giao diện demo ứng dụng:
Hiệu ứng, khi mình di chuyển Move Mouse thì sẽ hiện thị hiệu ứng gợn sóng.
Đầu tiên, các bạn cần tạo một class WaterEffectControl.cs C#:
using System;
using System.Collections;
using System.Drawing;
using System.Drawing.Imaging;
using System.Runtime.InteropServices;
using System.Windows.Forms;
namespace WaterEffectImage
{
/// <summary>
///
/// </summary>
public class WaterEffectControl : System.Windows.Forms.Panel
{
private System.Windows.Forms.Timer effectTimer;
private System.ComponentModel.IContainer components;
private Bitmap _bmp;
private short[,,] _waves;
private int _waveWidth;
private int _waveHeight;
private int _activeBuffer = 0;
private bool _weHaveWaves;
private int _bmpHeight,_bmpWidth;
private byte[] _bmpBytes;
private BitmapData _bmpBitmapData;
private int _scale;
private void InitializeComponent()
{
this.components = new System.ComponentModel.Container();
this.effectTimer = new System.Windows.Forms.Timer(this.components);
//
// effectTimer
//
this.effectTimer.Tick += new System.EventHandler(this.effectTimer_Tick);
//
// WaterEffectControl
//
this.Paint += new System.Windows.Forms.PaintEventHandler(this.WaterEffectControl_Paint);
this.MouseMove += new System.Windows.Forms.MouseEventHandler(this.WaterEffectControl_MouseMove);
}
public WaterEffectControl()
{
InitializeComponent();
effectTimer.Enabled = true;
effectTimer.Interval = 50;
SetStyle(ControlStyles.UserPaint, true);
SetStyle(ControlStyles.AllPaintingInWmPaint, true);
SetStyle(ControlStyles.DoubleBuffer, true);
this.BackColor = Color.White;
_weHaveWaves = false;
_scale = 1;
}
public WaterEffectControl(Bitmap bmp) : this()
{
this.ImageBitmap = bmp;
}
protected override void Dispose( bool disposing )
{
_bmp.UnlockBits(_bmpBitmapData);
if( disposing )
{
if (components != null)
{
components.Dispose();
}
}
base.Dispose( disposing );
}
/// <summary>
/// Timer handler
/// </summary>
/// <param name="sender"></param>
/// <param name="e"></param>
private void effectTimer_Tick(object sender, System.EventArgs e)
{
if(_weHaveWaves)
{
Invalidate();
ProcessWaves();
}
}
/// <summary>
/// Paint handler
///
/// Calculates the final effect-image out of
/// </summary>
/// <param name="sender"></param>
/// <param name="e"></param>
public void WaterEffectControl_Paint(object sender, System.Windows.Forms.PaintEventArgs e)
{
using(Bitmap tmp = (Bitmap)_bmp.Clone())
{
int xOffset, yOffset;
byte alpha;
if(_weHaveWaves)
{
BitmapData tmpData = tmp.LockBits(new Rectangle(0,0,_bmpWidth,_bmpHeight), ImageLockMode.ReadWrite, PixelFormat.Format32bppArgb);
byte[] tmpBytes = new Byte[_bmpWidth*_bmpHeight*4];
Marshal.Copy(tmpData.Scan0,tmpBytes,0,_bmpWidth*_bmpHeight*4);
for(int x=1; x<_bmpWidth -1; x++)
{
for(int y=1; y<_bmpHeight -1; y++)
{
int waveX = (int)x >> _scale;
int waveY = (int)y >> _scale;
//check bounds
if(waveX <= 0) waveX = 1;
if(waveY <= 0) waveY = 1;
if(waveX >= _waveWidth-1) waveX = _waveWidth-2;
if(waveY >= _waveHeight-1) waveY = _waveHeight-2;
//this gives us the effect of water breaking the light
xOffset = (_waves[waveX-1,waveY,_activeBuffer] -_waves[waveX+1,waveY,_activeBuffer]) >> 3;
yOffset = (_waves[waveX,waveY-1,_activeBuffer] -_waves[waveX,waveY+1,_activeBuffer]) >> 3;
if((xOffset != 0) || (yOffset != 0))
{
//check bounds
if(x+xOffset >= _bmpWidth-1) xOffset = _bmpWidth - x - 1;
if(y+yOffset >= _bmpHeight-1) yOffset = _bmpHeight - y - 1;
if(x+xOffset < 0) xOffset = -x;
if(y+yOffset < 0) yOffset = -y;
//generate alpha
alpha = (byte)(200-xOffset);
if(alpha < 0) alpha = 0;
if(alpha > 255) alpha = 254;
//set colors
tmpBytes[4*(x + y*_bmpWidth)] = _bmpBytes[4*(x+xOffset + (y+yOffset)*_bmpWidth)];
tmpBytes[4*(x + y*_bmpWidth) + 1] = _bmpBytes[4*(x+xOffset + (y+yOffset)*_bmpWidth) + 1];
tmpBytes[4*(x + y*_bmpWidth) + 2] = _bmpBytes[4*(x+xOffset + (y+yOffset)*_bmpWidth) + 2];
tmpBytes[4*(x + y*_bmpWidth) + 3] = alpha;
}
}
}
//copy data back
Marshal.Copy(tmpBytes, 0, tmpData.Scan0, _bmpWidth*_bmpHeight*4);
tmp.UnlockBits(tmpData);
}
e.Graphics.DrawImage(tmp,0,0,this.ClientRectangle.Width, this.ClientRectangle.Height);
}
}
/// <summary>
/// This is the method that actually does move the waves around and simulates the
/// behaviour of water.
/// </summary>
private void ProcessWaves()
{
int newBuffer = (_activeBuffer == 0) ? 1 : 0;
bool wavesFound = false;
for(int x=1; x<_waveWidth -1; x++)
{
for(int y=1; y<_waveHeight -1; y++)
{
_waves[x,y,newBuffer] = (short)(
((_waves[x-1,y-1,_activeBuffer] +
_waves[x,y-1,_activeBuffer] +
_waves[x+1,y-1,_activeBuffer] +
_waves[x-1,y,_activeBuffer] +
_waves[x+1,y,_activeBuffer] +
_waves[x-1,y+1,_activeBuffer] +
_waves[x,y+1,_activeBuffer] +
_waves[x+1,y+1,_activeBuffer]) >> 2) - _waves[x,y,newBuffer]);
//damping
if(_waves[x,y,newBuffer] != 0)
{
_waves[x,y,newBuffer] -= (short)(_waves[x,y,newBuffer] >> 4);
wavesFound = true;
}
}
}
_weHaveWaves = wavesFound;
_activeBuffer = newBuffer;
}
/// <summary>
/// This function is used to start a wave by simulating a round drop
/// </summary>
/// <param name="x">x position of the drop</param>
/// <param name="y">y position of the drop</param>
/// <param name="height">Height position of the drop</param>
private void PutDrop(int x, int y, short height)
{
_weHaveWaves = true;
int radius = 20;
double dist;
for(int i = -radius; i<=radius; i++)
{
for(int j = -radius; j<=radius; j++)
{
if(((x+i>=0) && (x+i<_waveWidth-1)) && ((y+j>=0) && (y+j<_waveHeight-1)))
{
dist = Math.Sqrt(i*i +j*j);
if(dist<radius)
_waves[x+i,y+j,_activeBuffer] = (short)(Math.Cos(dist*Math.PI / radius) * height);
}
}
}
}
/// <summary>
/// The MouseMove handler.
/// </summary>
/// <param name="sender"></param>
/// <param name="e"></param>
private void WaterEffectControl_MouseMove(object sender, System.Windows.Forms.MouseEventArgs e)
{
if(e.Button == MouseButtons.Left)
{
int realX = (int)((e.X / (double)this.ClientRectangle.Width)*_waveWidth);
int realY = (int)((e.Y / (double)this.ClientRectangle.Height)*_waveHeight);
PutDrop(realX,realY,200);
}
}
#region Properties
/// <summary>
/// Our background image
/// </summary>
public Bitmap ImageBitmap
{
get { return _bmp; }
set
{
_bmp = value;
_bmpHeight = _bmp.Height;
_bmpWidth = _bmp.Width;
_waveWidth = _bmpWidth >> _scale;
_waveHeight = _bmpHeight >> _scale;
_waves = new Int16[_waveWidth,_waveHeight, 2];
_bmpBytes = new Byte[_bmpWidth*_bmpHeight*4];
_bmpBitmapData = _bmp.LockBits(new Rectangle(0,0,_bmpWidth,_bmpHeight), ImageLockMode.ReadWrite, PixelFormat.Format32bppArgb);
Marshal.Copy(_bmpBitmapData.Scan0,_bmpBytes,0,_bmpWidth*_bmpHeight*4);
}
}
/// <summary>
/// The scale of the wave matrix compared to the size of the image.
/// Use it for large images to reduce processor load.
///
/// 0 : wave resolution is the same than image resolution
/// 1 : wave resolution is half the image resolution
/// ...and so on
/// </summary>
public int Scale
{
get { return _scale; }
set { _scale = value; }
}
#endregion
}
}
Và khi sử dụng, các bạn chỉ cần truyền đường dẫn hình ảnh vào thuộc tính Property ImageBitmap
.
Thanks for watching!
Theo CodeProject