- [SQLSERVER] Loại bỏ Restricted User trên database MSSQL
- [C#] Hướng dẫn tạo mã QRcode Style trên winform
- [C#] Hướng dẫn sử dụng temp mail service api trên winform
- [C#] Hướng dẫn tạo mã thanh toán VietQR Pay không sử dụng API trên winform
- [C#] Hướng Dẫn Tạo Windows Service Đơn Giản Bằng Topshelf
- [C#] Chia sẻ source code đọc dữ liệu từ Google Sheet trên winform
- [C#] Chia sẻ source code tạo mã QR MOMO đa năng Winform
- [C#] Chia sẻ source code phần mềm lên lịch tự động chạy ứng dụng Scheduler Task Winform
- [Phần mềm] Tải và cài đặt phần mềm Sublime Text 4180 full version
- [C#] Hướng dẫn download file từ Minio Server Winform
- [C#] Hướng dẫn đăng nhập zalo login sử dụng API v4 trên winform
- [SOFTWARE] Phần mềm gởi tin nhắn Zalo Marketing Pro giá rẻ mềm nhất thị trường
- [C#] Việt hóa Text Button trên MessageBox Dialog Winform
- [DEVEXPRESS] Chia sẻ code các tạo report in nhiều hóa đơn trên XtraReport C#
- [POWER AUTOMATE] Hướng dẫn gởi tin nhắn zalo từ file Excel - No code
- [C#] Chia sẻ code lock và unlock user trong domain Window
- [DEVEXPRESS] Vẽ Biểu Đồ Stock Chứng Khoán - Công Cụ Thiết Yếu Cho Nhà Đầu Tư trên Winform
- [C#] Hướng dẫn bảo mật ứng dụng 2FA (Multi-factor Authentication) trên Winform
- [C#] Hướng dẫn convert HTML code sang PDF File trên NetCore 7 Winform
- [C#] Hướng dẫn viết ứng dụng chat với Gemini AI Google Winform
[C#] Hướng dẫn viết Game chơi chẵn lẻ random number effect Winform
Xin chào các bạn, bài viết hôm nay mình sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn cách viết game chơi chẵn lẻ đơn giản sử dụng Random Number trong C#, winform.
[C#] Game chẵn lẻ trong csharp winform
Dưới đây, là giao diện demo game chẵn lẻ:
Bình thường mình cũng hay chơi trò này lắm...
Để tạo cho bắt mắt, các bạn chỉ cần tạo thêm effect cho số nó đang quay thôi.
Video demo game chẵn lẻ:
Source code C#:
using System;
using System.Collections.Generic;
using System.ComponentModel;
using System.Data;
using System.Drawing;
using System.Linq;
using System.Text;
using System.Threading;
using System.Threading.Tasks;
using System.Windows.Forms;
namespace RandomNumberEffect
{
public partial class Form1 : Form
{
private int total = 0;
private Random rnd = new Random();
public Form1()
{
InitializeComponent();
}
private void btn_play_Click(object sender, EventArgs e)
{
lbl_win_lose.Visible = false;
var min = Convert.ToInt32(txt_min.Text);
var max = Convert.ToInt32(txt_max.Text);
var result = rnd.Next(min, max);
var result_label = chk_even.Checked == (result % 2 == 0) ? "WINNER" : "LOSER";
if(result < total)
{
int valAdd = Math.Abs( result - total);
total = result;
AddTotalLabelEffect(total, true, valAdd, result_label);
}
else
{
int valSubtract = Math.Abs( total - result);
total = result;
AddTotalLabelEffect(total, false, valSubtract, result_label);
}
}
private void AddTotalLabelEffect(int add, bool isAdd, int val, string result_label)
{
int value = 0;
if (isAdd)
{
value = total - val;
}
else
{
value = total + val;
}
var d = add / 100;
Task.Run(() =>
{
for (int i = 0; i < 100; i++)
{
if (isAdd)
{
value += d;
}
else
{
value -= d;
}
this.BeginInvoke(new Action(() => { txt_result.Text = Math.Abs(value).ToString(); }));
Thread.Sleep(10);
}
Thread.Sleep(10);
this.BeginInvoke(new Action(() => { txt_result.Text = total.ToString();
lbl_win_lose.Text = result_label;
if(result_label == "WINNER")
{
lbl_win_lose.ForeColor = Color.Green;
}
else
{
lbl_win_lose.ForeColor = Color.DarkGray;
}
lbl_win_lose.Visible = true;
}));
});
}
}
}
Thanks for watching!