- [C#] Hướng dẫn sử dụng temp mail service api trên winform
- [C#] Hướng dẫn tạo mã thanh toán VietQR Pay không sử dụng API trên winform
- [C#] Hướng Dẫn Tạo Windows Service Đơn Giản Bằng Topshelf
- [C#] Chia sẻ source code đọc dữ liệu từ Google Sheet trên winform
- [C#] Chia sẻ source code tạo mã QR MOMO đa năng Winform
- [C#] Chia sẻ source code phần mềm lên lịch tự động chạy ứng dụng Scheduler Task Winform
- [Phần mềm] Tải và cài đặt phần mềm Sublime Text 4180 full version
- [C#] Hướng dẫn download file từ Minio Server Winform
- [C#] Hướng dẫn đăng nhập zalo login sử dụng API v4 trên winform
- [SOFTWARE] Phần mềm gởi tin nhắn Zalo Marketing Pro giá rẻ mềm nhất thị trường
- [C#] Việt hóa Text Button trên MessageBox Dialog Winform
- [DEVEXPRESS] Chia sẻ code các tạo report in nhiều hóa đơn trên XtraReport C#
- [POWER AUTOMATE] Hướng dẫn gởi tin nhắn zalo từ file Excel - No code
- [C#] Chia sẻ code lock và unlock user trong domain Window
- [DEVEXPRESS] Vẽ Biểu Đồ Stock Chứng Khoán - Công Cụ Thiết Yếu Cho Nhà Đầu Tư trên Winform
- [C#] Hướng dẫn bảo mật ứng dụng 2FA (Multi-factor Authentication) trên Winform
- [C#] Hướng dẫn convert HTML code sang PDF File trên NetCore 7 Winform
- [C#] Hướng dẫn viết ứng dụng chat với Gemini AI Google Winform
- Hướng dẫn khóa file bằng nhiều process id, không cho xóa tập tin
- Hướng dẫn cách tạo Product Id cho ứng dụng phần mềm XXXXX-XXXXX-XXXXX-XXXXX
[C#] Hướng dẫn bắt sự kiện khi đối tượng di chuyển chạm vào object trên winform HitTest Object
Xin chào các bạn, bài viết hôm nay mình tiếp tục hướng dẫn các bạn về bắt sự kiện Hit Test object trên Winform C#.
[C#] Handle Event Hit Test Object in winform
Các bạn có thể xem hình ảnh demo ứng dụng ở bên dưới:
Khi các bạn, bấm các phím up, down, left, right để di chuyển các hình ảnh đối tượng của các bạn (player)
Thì khi player đi đến vào chạm vào đối tượng nào, cụ thể ở đây là từng PictureBox
.
Thì chúng ta sẽ đổi hình ảnh của picturebox đó và hiển thị tên của PictureBox
đó là gì vào label như hình trên.
Các bạn, sẽ thấy ứng dụng này được ứng dụng để các bạn có thể viết game cơ bản như: Rắn ăn mồi...
Source code c#:
using System;
using System.Collections.Generic;
using System.ComponentModel;
using System.Data;
using System.Drawing;
using System.Linq;
using System.Text;
using System.Threading.Tasks;
using System.Windows.Forms;
namespace HitTestObject
{
public partial class Form1 : Form
{
bool moveLeft, moveRight, moveUp, moveDown;
int speed = 12;
public Form1()
{
InitializeComponent();
}
private void Form1_Load(object sender, EventArgs e)
{
}
private void mainTimerEvent(object sender, EventArgs e) {
if(moveLeft && player.Left > 0)
{
player.Left -= speed;
}
if (moveRight && player.Left < 837)
{
player.Left += speed;
}
if (moveUp && player.Top > 0)
{
player.Top -= speed;
}
if (moveDown && player.Top < 386)
{
player.Top += speed;
}
foreach (Control x in this.Controls)
{
if (x is PictureBox && (string)x.Tag == "gifBox") {
if (player.Bounds.IntersectsWith(x.Bounds))
{
((PictureBox)x).Image = Properties.Resources.girl;
label1.Text = $"Hit Test: {x.Name}";
}
else
{
((PictureBox)x).Image = Properties.Resources.box;
}
}
}
}
private void keyIsDown(object sender, KeyEventArgs e)
{
if(e.KeyCode == Keys.Left)
{
moveLeft = true;
}
if(e.KeyCode== Keys.Right)
{
moveRight = true;
}
if (e.KeyCode == Keys.Up)
{
moveUp = true;
}
if (e.KeyCode == Keys.Down)
{
moveDown = true;
}
}
private void keyIsUp(object sender, KeyEventArgs e)
{
if (e.KeyCode == Keys.Left)
{
moveLeft = false;
}
if (e.KeyCode == Keys.Right)
{
moveRight = false;
}
if (e.KeyCode == Keys.Up)
{
moveUp = false;
}
if (e.KeyCode == Keys.Down)
{
moveDown = false;
}
}
}
}
Thanks for watching!