- [C#] Cách Sử Dụng DeviceId trong C# Để Tạo Khóa Cho Ứng Dụng
- [SQLSERVER] Loại bỏ Restricted User trên database MSSQL
- [C#] Hướng dẫn tạo mã QRcode Style trên winform
- [C#] Hướng dẫn sử dụng temp mail service api trên winform
- [C#] Hướng dẫn tạo mã thanh toán VietQR Pay không sử dụng API trên winform
- [C#] Hướng Dẫn Tạo Windows Service Đơn Giản Bằng Topshelf
- [C#] Chia sẻ source code đọc dữ liệu từ Google Sheet trên winform
- [C#] Chia sẻ source code tạo mã QR MOMO đa năng Winform
- [C#] Chia sẻ source code phần mềm lên lịch tự động chạy ứng dụng Scheduler Task Winform
- [Phần mềm] Tải và cài đặt phần mềm Sublime Text 4180 full version
- [C#] Hướng dẫn download file từ Minio Server Winform
- [C#] Hướng dẫn đăng nhập zalo login sử dụng API v4 trên winform
- [SOFTWARE] Phần mềm gởi tin nhắn Zalo Marketing Pro giá rẻ mềm nhất thị trường
- [C#] Việt hóa Text Button trên MessageBox Dialog Winform
- [DEVEXPRESS] Chia sẻ code các tạo report in nhiều hóa đơn trên XtraReport C#
- [POWER AUTOMATE] Hướng dẫn gởi tin nhắn zalo từ file Excel - No code
- [C#] Chia sẻ code lock và unlock user trong domain Window
- [DEVEXPRESS] Vẽ Biểu Đồ Stock Chứng Khoán - Công Cụ Thiết Yếu Cho Nhà Đầu Tư trên Winform
- [C#] Hướng dẫn bảo mật ứng dụng 2FA (Multi-factor Authentication) trên Winform
- [C#] Hướng dẫn convert HTML code sang PDF File trên NetCore 7 Winform
[C#] Hướng dẫn viết hiệu ứng chuyển động của label trong lập trình winform
Xin chào các bạn, bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách viết một ứng dụng đơn giản sử dụng hiệu ứng trên label của lập trình winform C#.
Các bạn có thể tham khảo hình demo của mình ở bên dưới:
Trong bài viết này, sẽ bao gồm 4 label C#:
Và mỗi label sẽ chuyển động theo một hiệu ứng khác nhau.
- Label 1 chạy từ trên xuống dưới.
- Label 2 chạy từ trái sang phải.
- Label 3 chạy từ phải sang trái
- Label 4 chạy từ dưới lên trên
Dưới đây là Source code animation label C#:
using System;
using System.Collections.Generic;
using System.ComponentModel;
using System.Data;
using System.Drawing;
using System.Linq;
using System.Text;
using System.Windows.Forms;
namespace howto_wandering_labels
{
public partial class Form1 : Form
{
public Form1()
{
InitializeComponent();
}
// The Label controls we will animate and their properties.
private List<Label> AnimateLabels = new List<Label>();
private List<int> AnimateStartXs = new List<int>();
private List<int> AnimateStartYs = new List<int>();
private List<float> AnimateDxs = new List<float>();
private List<float> AnimateDys = new List<float>();
private List<float> AnimateXs = new List<float>();
private List<float> AnimateYs = new List<float>();
private List<int> AnimateTotalTicks = new List<int>();
private List<int> AnimateTicksToGo = new List<int>();
// Make lists of the controls to move.
private void Form1_Load(object sender, EventArgs e)
{
// Move down 20 pixels in 1 second.
StoreAnimationInfo(lblTitle1, 0, 20, 500);
// Move right 40 pixels in 2 seconds.
StoreAnimationInfo(lblTitle2, 40, 0, 1000);
// Move left 40 pixels in 2 seconds.
StoreAnimationInfo(lblTitle3, -40, 0, 1000);
// Move up 20 pixels in 1 second.
StoreAnimationInfo(lblTitle4, 0, -20, 500);
}
// Store information to move a label.
private void StoreAnimationInfo(Label lbl, float dx, float dy, float milliseconds)
{
// Calculate the number of times the Timer will tick.
int ticks = (int)(milliseconds / tmrMoveLabels.Interval);
// Add the values.
AnimateLabels.Add(lbl);
AnimateStartXs.Add((int)(lbl.Location.X - dx));
AnimateStartYs.Add((int)(lbl.Location.Y - dy));
AnimateDxs.Add(dx / ticks);
AnimateDys.Add(dy / ticks);
AnimateTotalTicks.Add(ticks);
}
// Move the labels to the start positions and start animating them.
private void btnAnimate_Click(object sender, EventArgs e)
{
btnAnimate.Enabled = false;
AnimateTicksToGo = new List<int>();
AnimateXs = new List<float>();
AnimateYs = new List<float>();
for (int i = 0; i < AnimateLabels.Count; i++)
{
AnimateXs.Add(AnimateStartXs[i]);
AnimateYs.Add(AnimateStartYs[i]);
AnimateLabels[i].Location =
new Point((int)AnimateXs[i], (int)AnimateYs[i]);
AnimateLabels[i].Visible = true;
AnimateTicksToGo.Add(AnimateTotalTicks[i]);
}
tmrMoveLabels.Enabled = true;
}
// Move the labels.
private void tmrMoveLabels_Tick(object sender, EventArgs e)
{
bool done_moving = true;
DateTime now = DateTime.Now;
for (int i = 0; i < AnimateLabels.Count; i++)
{
if (AnimateTicksToGo[i]-- > 0)
{
done_moving = false;
AnimateXs[i] += AnimateDxs[i];
AnimateYs[i] += AnimateDys[i];
AnimateLabels[i].Location =
new Point((int)AnimateXs[i], (int)AnimateYs[i]);
}
}
// If all labels are done moving, disable the Timer.
if (done_moving)
{
tmrMoveLabels.Enabled = false;
tmrHideLabels.Enabled = true;
}
}
// Hide the controls.
private void tmrHideLabels_Tick(object sender, EventArgs e)
{
foreach (Label lbl in AnimateLabels) lbl.Visible = false;
tmrHideLabels.Enabled = false;
btnAnimate.Enabled = true;
}
}
}
Thanks for watching!