- [POWER AUTOMATE] Hướng dẫn gởi tin nhắn zalo từ file Excel - No code
- [C#] Chia sẻ code lock và unlock user trong domain Window
- [SOFTWARE] Giới thiệu bộ phần mềm tính Kết Cấu Thép HatteSale, Mộng Đơn, Dầm, Sàn, Móng Cọc, Vách, Xà Gồ, Tính Tải Trọng
- [DEVEXPRESS] Vẽ Biểu Đồ Stock Chứng Khoán - Công Cụ Thiết Yếu Cho Nhà Đầu Tư trên Winform
- [C#] Hướng dẫn bảo mật ứng dụng 2FA (Multi-factor Authentication) trên Winform
- [C#] Hướng dẫn convert HTML code sang PDF File trên NetCore 7 Winform
- [C#] Hướng dẫn viết ứng dụng chat với Gemini AI Google Winform
- Hướng dẫn khóa file bằng nhiều process id, không cho xóa tập tin
- Hướng dẫn cách tạo Product Id cho ứng dụng phần mềm XXXXX-XXXXX-XXXXX-XXXXX
- [SQLSERVER] Hướng dẫn tạo script sql từ ứng dụng Sqlserver management Studio
- [C#] Hướng dẫn sử dụng thư viện AutoITx lấy id và password Ultraviewer trên winform
- [VB.NET] Hướng dẫn lấy thông tin tài khoản đăng nhập windows và khởi động lại ứng dụng ở chế độ Administrator
- [C#] Sử dụng thư viện Polly gửi lại request api khi request bị lỗi hay rớt mạng
- [DEVEXPRESS] Chia sẻ source code tạo báo cáo report in tem nhãn label trên C# winform
- [DEVEXPRESS] Hướng dẫn vẽ biểu đồ Bar Chart trên Winform
- [C#] Tạo form đăng nhập và đăng ký với hiệu ứng Sliding Animation Effect
- [C#] Hướng dẫn tạo thanh toán đơn hàng qua mã vạch VietQR sử dụng API PayOS hoàn toàn miễn phí
- [C#] Hướng dẫn ghi log ra RichTextBox giống Console trên Winform sử dụng thư viện Serilog
- [C#] Hướng dẫn cách tạo mã QR Code trên file Excel
- [VB.NET] Gởi tin nhắn và file đính kèm qua ứng dụng gởi tin nhắn Whats App
[C#] Tự động load user control vào form (Master layout C#)
Xin chào các bạn, bài viết này mình xin hướng dẫn các bạn sử dụng Dynamic load user control vào windows form C#. Hay có thể gọi đơn giản hơn là xây dựng Master layout C#.
Ví dụ: Khi các bạn viết một ứng dụng, mà chỉ có phần nội dung thay đổi, còn header, footer hay sidebar menu đều giống nhau.
Nếu các nào đã từng thiết kế web sẽ hiểu xây dựng master layout như thế nào.
Các bạn có thể xem demo ứng dụng:
Trong ví dụ này, Mình sẽ thiết kế ra một form chính frm_main, và 3 user control: uc_Module1.cs, uc_Module2.cs, uc_Module3.cs
Mỗi usercontrol tương ứng với một module nhé các bạn.
Khi các bạn xây dựng tách biệt ra từng user control, sẽ dễ dàng cho công việc quản lý source code.
Và có thể chia module ra cho từng thành viên code.
Dưới đây là source code form main:
using System;
using System.Collections.Generic;
using System.ComponentModel;
using System.Data;
using System.Drawing;
using System.Linq;
using System.Text;
using System.Threading.Tasks;
using System.Windows.Forms;
namespace LoadUserControlDynamic
{
public partial class Form1 : Form
{
public Form1()
{
InitializeComponent();
}
private void Form1_Load(object sender, EventArgs e)
{
}
private void btnModule1_Click(object sender, EventArgs e)
{
if (!panel.Controls.Contains(uc_Module1.Instance))
{
panel.Controls.Add(uc_Module1.Instance);
uc_Module1.Instance.Dock = DockStyle.Fill;
uc_Module1.Instance.BringToFront();
}
else
uc_Module1.Instance.BringToFront();
}
private void btnModule2_Click(object sender, EventArgs e)
{
if (!panel.Controls.Contains(uc_Module2.Instance))
{
panel.Controls.Add(uc_Module2.Instance);
uc_Module2.Instance.Dock = DockStyle.Fill;
uc_Module2.Instance.BringToFront();
}
else
uc_Module2.Instance.BringToFront();
}
private void btnModule3_Click(object sender, EventArgs e)
{
if (!panel.Controls.Contains(uc_Module3.Instance))
{
panel.Controls.Add(uc_Module3.Instance);
uc_Module3.Instance.Dock = DockStyle.Fill;
uc_Module3.Instance.BringToFront();
}
else
uc_Module3.Instance.BringToFront();
}
}
}
Source code cho uc_Module1.cs
using System;
using System.Collections.Generic;
using System.ComponentModel;
using System.Drawing;
using System.Data;
using System.Linq;
using System.Text;
using System.Threading.Tasks;
using System.Windows.Forms;
namespace LoadUserControlDynamic
{
public partial class uc_Module1 : UserControl
{
private static uc_Module1 _instance;
public static uc_Module1 Instance
{
get
{
if (_instance == null)
_instance = new uc_Module1();
return _instance;
}
}
public uc_Module1()
{
InitializeComponent();
}
private void uc_Module1_Load(object sender, EventArgs e)
{
}
}
}
Source code cho uc_Module2.cs
using System;
using System.Collections.Generic;
using System.ComponentModel;
using System.Drawing;
using System.Data;
using System.Linq;
using System.Text;
using System.Threading.Tasks;
using System.Windows.Forms;
namespace LoadUserControlDynamic
{
public partial class uc_Module2 : UserControl
{
private static uc_Module2 _instance;
public static uc_Module2 Instance
{
get
{
if (_instance == null)
_instance = new uc_Module2();
return _instance;
}
}
public uc_Module2()
{
InitializeComponent();
}
private void uc_Module2_Load(object sender, EventArgs e)
{
}
}
}
Source code cho uc_Module3.cs
using System;
using System.Collections.Generic;
using System.ComponentModel;
using System.Drawing;
using System.Data;
using System.Linq;
using System.Text;
using System.Threading.Tasks;
using System.Windows.Forms;
namespace LoadUserControlDynamic
{
public partial class uc_Module3 : UserControl
{
private static uc_Module3 _instance;
public static uc_Module3 Instance
{
get
{
if (_instance == null)
_instance = new uc_Module3();
return _instance;
}
}
public uc_Module3()
{
InitializeComponent();
}
private void uc_Module3_Load(object sender, EventArgs e)
{
}
}
}
HAVE FUN :)