- [SQLSERVER] Loại bỏ Restricted User trên database MSSQL
- [C#] Hướng dẫn tạo mã QRcode Style trên winform
- [C#] Hướng dẫn sử dụng temp mail service api trên winform
- [C#] Hướng dẫn tạo mã thanh toán VietQR Pay không sử dụng API trên winform
- [C#] Hướng Dẫn Tạo Windows Service Đơn Giản Bằng Topshelf
- [C#] Chia sẻ source code đọc dữ liệu từ Google Sheet trên winform
- [C#] Chia sẻ source code tạo mã QR MOMO đa năng Winform
- [C#] Chia sẻ source code phần mềm lên lịch tự động chạy ứng dụng Scheduler Task Winform
- [Phần mềm] Tải và cài đặt phần mềm Sublime Text 4180 full version
- [C#] Hướng dẫn download file từ Minio Server Winform
- [C#] Hướng dẫn đăng nhập zalo login sử dụng API v4 trên winform
- [SOFTWARE] Phần mềm gởi tin nhắn Zalo Marketing Pro giá rẻ mềm nhất thị trường
- [C#] Việt hóa Text Button trên MessageBox Dialog Winform
- [DEVEXPRESS] Chia sẻ code các tạo report in nhiều hóa đơn trên XtraReport C#
- [POWER AUTOMATE] Hướng dẫn gởi tin nhắn zalo từ file Excel - No code
- [C#] Chia sẻ code lock và unlock user trong domain Window
- [DEVEXPRESS] Vẽ Biểu Đồ Stock Chứng Khoán - Công Cụ Thiết Yếu Cho Nhà Đầu Tư trên Winform
- [C#] Hướng dẫn bảo mật ứng dụng 2FA (Multi-factor Authentication) trên Winform
- [C#] Hướng dẫn convert HTML code sang PDF File trên NetCore 7 Winform
- [C#] Hướng dẫn viết ứng dụng chat với Gemini AI Google Winform
Viết chương trình "Cá Bơi Trên DeskTop"
Trong bài viết ngày hôm nay chứng từ vừa học vừa chơi 1 xíu. Mình sẽ giới thiệu với các bạn viết chương trình để có 1 con cá bơi qua bơi lại trên màn hình máy tính. Với chương trình này các bạn sẽ làm quen với các hàm về đồ họa GDI+. Các bạn tham khảo demo bên dưới để biết thêm chi tiết:
Vì chương trình cũng khá nhiều code nên mình ko thể post hết lên đây, các bạn download về chạy thử nha: Trong đó quan trong là chúng ta sẽ sử dụng những hàm từ thư viện win32.dll và gdi32.dll của window
internal class Win32
{
[StructLayout(LayoutKind.Sequential)]
public struct Size
{
public Int32 cx;
public Int32 cy;
public Size(Int32 x, Int32 y)
{
cx = x;
cy = y;
}
}
[StructLayout(LayoutKind.Sequential, Pack = 1)]
public struct BLENDFUNCTION
{
public byte BlendOp;
public byte BlendFlags;
public byte SourceConstantAlpha;
public byte AlphaFormat;
}
[StructLayout(LayoutKind.Sequential)]
public struct Point
{
public Int32 x;
public Int32 y;
public Point(Int32 x, Int32 y)
{
this.x = x;
this.y = y;
}
}
public const byte AC_SRC_OVER = 0;
public const Int32 ULW_ALPHA = 2;
public const byte AC_SRC_ALPHA = 1;
[DllImport("gdi32.dll", ExactSpelling = true, SetLastError = true)]
public static extern IntPtr CreateCompatibleDC(IntPtr hDC);
[DllImport("user32.dll", ExactSpelling = true, SetLastError = true)]
public static extern IntPtr GetDC(IntPtr hWnd);
[DllImport("gdi32.dll", ExactSpelling = true)]
public static extern IntPtr SelectObject(IntPtr hDC, IntPtr hObj);
[DllImport("user32.dll", ExactSpelling = true)]
public static extern int ReleaseDC(IntPtr hWnd, IntPtr hDC);
[DllImport("gdi32.dll", ExactSpelling = true, SetLastError = true)]
public static extern int DeleteDC(IntPtr hDC);
[DllImport("gdi32.dll", ExactSpelling = true, SetLastError = true)]
public static extern int DeleteObject(IntPtr hObj);
[DllImport("user32.dll", ExactSpelling = true, SetLastError = true)]
public static extern int UpdateLayeredWindow(IntPtr hwnd, IntPtr hdcDst, ref Point pptDst, ref Size psize, IntPtr hdcSrc, ref Point pptSrc, Int32 crKey, ref BLENDFUNCTION pblend, Int32 dwFlags);
[DllImport("gdi32.dll", ExactSpelling = true, SetLastError = true)]
public static extern IntPtr ExtCreateRegion(IntPtr lpXform, uint nCount, IntPtr rgnData);
}
Chúc các bạn vui và sẽ ứng dụng được vào chương trình riêng của mình!