- [DEVEXPRESS] Chia sẻ code các tạo report in nhiều hóa đơn trên XtraReport C#
- [POWER AUTOMATE] Hướng dẫn gởi tin nhắn zalo từ file Excel - No code
- [C#] Chia sẻ code lock và unlock user trong domain Window
- [SOFTWARE] Giới thiệu bộ phần mềm tính Kết Cấu Thép HatteSale, Mộng Đơn, Dầm, Sàn, Móng Cọc, Vách, Xà Gồ, Tính Tải Trọng
- [DEVEXPRESS] Vẽ Biểu Đồ Stock Chứng Khoán - Công Cụ Thiết Yếu Cho Nhà Đầu Tư trên Winform
- [C#] Hướng dẫn bảo mật ứng dụng 2FA (Multi-factor Authentication) trên Winform
- [C#] Hướng dẫn convert HTML code sang PDF File trên NetCore 7 Winform
- [C#] Hướng dẫn viết ứng dụng chat với Gemini AI Google Winform
- Hướng dẫn khóa file bằng nhiều process id, không cho xóa tập tin
- Hướng dẫn cách tạo Product Id cho ứng dụng phần mềm XXXXX-XXXXX-XXXXX-XXXXX
- [SQLSERVER] Hướng dẫn tạo script sql từ ứng dụng Sqlserver management Studio
- [C#] Hướng dẫn sử dụng thư viện AutoITx lấy id và password Ultraviewer trên winform
- [VB.NET] Hướng dẫn lấy thông tin tài khoản đăng nhập windows và khởi động lại ứng dụng ở chế độ Administrator
- [C#] Sử dụng thư viện Polly gửi lại request api khi request bị lỗi hay rớt mạng
- [DEVEXPRESS] Chia sẻ source code tạo báo cáo report in tem nhãn label trên C# winform
- [DEVEXPRESS] Hướng dẫn vẽ biểu đồ Bar Chart trên Winform
- [C#] Tạo form đăng nhập và đăng ký với hiệu ứng Sliding Animation Effect
- [C#] Hướng dẫn tạo thanh toán đơn hàng qua mã vạch VietQR sử dụng API PayOS hoàn toàn miễn phí
- [C#] Hướng dẫn ghi log ra RichTextBox giống Console trên Winform sử dụng thư viện Serilog
- [C#] Hướng dẫn cách tạo mã QR Code trên file Excel
[C#] Tạo hiệu ứng hình ảnh Image Cartoon Effect
Xin chào các bạn, bài viết hôm nay mình sẽ chia sẽ source code tạo hiệu ứng Effect Cartoon Image trong lập trình C# Winform.
[C#] Effect Cartoon Image in Winform
Mình thấy trên trang web softwarebydefault.com có chia sẽ nhiều effect về image các bạn có thể truy cập vào đó để tham khảo.
Dưới đây là giao diện demo ứng dụng tạo hiệu ứng hoạt hình c#:
Full source code Image Cartoon effect C#:
using System;
using System.Collections.Generic;
using System.ComponentModel;
using System.Data;
using System.Drawing;
using System.Drawing.Imaging;
using System.Linq;
using System.Runtime.InteropServices;
using System.Text;
using System.Threading.Tasks;
using System.Windows.Forms;
namespace CartoonEffectImage
{
public partial class track_ : Form
{
public track_()
{
InitializeComponent();
}
private void btn_browser_Click(object sender, EventArgs e)
{
var dlg = new OpenFileDialog();
if (dlg.ShowDialog() == DialogResult.OK)
{
pictureBox1.LoadAsync(dlg.FileName);
}
}
private void btn_cartoon_effect_Click(object sender, EventArgs e)
{
Enum.TryParse(cb_type.Text, out SmoothingFilterType myStatus);
pictureBox2.Image = CartoonEffectFilter((Bitmap)pictureBox1.Image, Convert.ToByte(trackBar1.Value), myStatus);
}
public Bitmap MedianFilter(Bitmap sourceBitmap, int matrixSize)
{
BitmapData sourceData =
sourceBitmap.LockBits(new Rectangle(0, 0,
sourceBitmap.Width, sourceBitmap.Height),
ImageLockMode.ReadOnly,
PixelFormat.Format32bppArgb);
byte[] pixelBuffer = new byte[sourceData.Stride *
sourceData.Height];
byte[] resultBuffer = new byte[sourceData.Stride *
sourceData.Height];
Marshal.Copy(sourceData.Scan0, pixelBuffer, 0,
pixelBuffer.Length);
sourceBitmap.UnlockBits(sourceData);
int filterOffset = (matrixSize - 1) / 2;
int calcOffset = 0;
int byteOffset = 0;
List<int> neighbourPixels = new List<int>();
byte[] middlePixel;
for (int offsetY = filterOffset; offsetY <
sourceBitmap.Height - filterOffset; offsetY++)
{
for (int offsetX = filterOffset; offsetX <
sourceBitmap.Width - filterOffset; offsetX++)
{
byteOffset = offsetY *
sourceData.Stride +
offsetX * 4;
neighbourPixels.Clear();
for (int filterY = -filterOffset;
filterY <= filterOffset; filterY++)
{
for (int filterX = -filterOffset;
filterX <= filterOffset; filterX++)
{
calcOffset = byteOffset +
(filterX * 4) +
(filterY * sourceData.Stride);
neighbourPixels.Add(BitConverter.ToInt32(
pixelBuffer, calcOffset));
}
}
neighbourPixels.Sort();
middlePixel = BitConverter.GetBytes(
neighbourPixels[filterOffset]);
resultBuffer[byteOffset] = middlePixel[0];
resultBuffer[byteOffset + 1] = middlePixel[1];
resultBuffer[byteOffset + 2] = middlePixel[2];
resultBuffer[byteOffset + 3] = middlePixel[3];
}
}
Bitmap resultBitmap = new Bitmap(sourceBitmap.Width,
sourceBitmap.Height);
BitmapData resultData =
resultBitmap.LockBits(new Rectangle(0, 0,
resultBitmap.Width, resultBitmap.Height),
ImageLockMode.WriteOnly,
PixelFormat.Format32bppArgb);
Marshal.Copy(resultBuffer, 0, resultData.Scan0,
resultBuffer.Length);
resultBitmap.UnlockBits(resultData);
return resultBitmap;
}
public enum SmoothingFilterType
{
None,
Gaussian3x3,
Gaussian5x5,
Gaussian7x7,
Median3x3,
Median5x5,
Median7x7,
Median9x9,
Mean3x3,
Mean5x5,
LowPass3x3,
LowPass5x5,
Sharpen3x3,
}
public Bitmap SmoothingFilter(Bitmap sourceBitmap,
SmoothingFilterType smoothFilter =
SmoothingFilterType.None)
{
Bitmap inputBitmap = null;
switch (smoothFilter)
{
case SmoothingFilterType.None:
{
inputBitmap = sourceBitmap;
}
break;
case SmoothingFilterType.Gaussian3x3:
{
inputBitmap = ConvolutionFilter(sourceBitmap,
Matrix.Gaussian3x3, 1.0 / 16.0, 0);
}
break;
case SmoothingFilterType.Gaussian5x5:
{
inputBitmap = ConvolutionFilter(sourceBitmap,
Matrix.Gaussian5x5, 1.0 / 159.0, 0);
}
break;
case SmoothingFilterType.Gaussian7x7:
{
inputBitmap = ConvolutionFilter(sourceBitmap,
Matrix.Gaussian7x7, 1.0 / 136.0, 0);
}
break;
case SmoothingFilterType.Median3x3:
{
inputBitmap = MedianFilter(sourceBitmap, 3);
}
break;
case SmoothingFilterType.Median5x5:
{
inputBitmap = MedianFilter(sourceBitmap, 5);
}
break;
case SmoothingFilterType.Median7x7:
{
inputBitmap = MedianFilter(sourceBitmap, 7);
}
break;
case SmoothingFilterType.Median9x9:
{
inputBitmap = MedianFilter(sourceBitmap, 9);
}
break;
case SmoothingFilterType.Mean3x3:
{
inputBitmap = ConvolutionFilter(sourceBitmap,
Matrix.Mean3x3, 1.0 / 9.0, 0);
}
break;
case SmoothingFilterType.Mean5x5:
{
inputBitmap = ConvolutionFilter(sourceBitmap,
Matrix.Mean5x5, 1.0 / 25.0, 0);
}
break;
case SmoothingFilterType.LowPass3x3:
{
inputBitmap = ConvolutionFilter(sourceBitmap,
Matrix.LowPass3x3, 1.0 / 16.0, 0);
}
break;
case SmoothingFilterType.LowPass5x5:
{
inputBitmap = ConvolutionFilter(sourceBitmap,
Matrix.LowPass5x5, 1.0 / 60.0, 0);
}
break;
case SmoothingFilterType.Sharpen3x3:
{
inputBitmap = ConvolutionFilter(sourceBitmap,
Matrix.Sharpen3x3, 1.0 / 8.0, 0);
}
break;
}
return inputBitmap;
}
private Bitmap ConvolutionFilter(Bitmap sourceBitmap,
double[,] filterMatrix,
double factor = 1,
int bias = 0)
{
BitmapData sourceData = sourceBitmap.LockBits(new Rectangle(0, 0,
sourceBitmap.Width, sourceBitmap.Height),
ImageLockMode.ReadOnly,
PixelFormat.Format32bppArgb);
byte[] pixelBuffer = new byte[sourceData.Stride * sourceData.Height];
byte[] resultBuffer = new byte[sourceData.Stride * sourceData.Height];
Marshal.Copy(sourceData.Scan0, pixelBuffer, 0, pixelBuffer.Length);
sourceBitmap.UnlockBits(sourceData);
double blue = 0.0;
double green = 0.0;
double red = 0.0;
int filterWidth = filterMatrix.GetLength(1);
int filterHeight = filterMatrix.GetLength(0);
int filterOffset = (filterWidth - 1) / 2;
int calcOffset = 0;
int byteOffset = 0;
for (int offsetY = filterOffset; offsetY <
sourceBitmap.Height - filterOffset; offsetY++)
{
for (int offsetX = filterOffset; offsetX <
sourceBitmap.Width - filterOffset; offsetX++)
{
blue = 0;
green = 0;
red = 0;
byteOffset = offsetY *
sourceData.Stride +
offsetX * 4;
for (int filterY = -filterOffset;
filterY <= filterOffset; filterY++)
{
for (int filterX = -filterOffset;
filterX <= filterOffset; filterX++)
{
calcOffset = byteOffset +
(filterX * 4) +
(filterY * sourceData.Stride);
blue += (double)(pixelBuffer[calcOffset]) *
filterMatrix[filterY + filterOffset,
filterX + filterOffset];
green += (double)(pixelBuffer[calcOffset + 1]) *
filterMatrix[filterY + filterOffset,
filterX + filterOffset];
red += (double)(pixelBuffer[calcOffset + 2]) *
filterMatrix[filterY + filterOffset,
filterX + filterOffset];
}
}
blue = factor * blue + bias;
green = factor * green + bias;
red = factor * red + bias;
blue = (blue > 255 ? 255 :
(blue < 0 ? 0 :
blue));
green = (green > 255 ? 255 :
(green < 0 ? 0 :
green));
red = (red > 255 ? 255 :
(red < 0 ? 0 :
red));
resultBuffer[byteOffset] = (byte)(blue);
resultBuffer[byteOffset + 1] = (byte)(green);
resultBuffer[byteOffset + 2] = (byte)(red);
resultBuffer[byteOffset + 3] = 255;
}
}
Bitmap resultBitmap = new Bitmap(sourceBitmap.Width, sourceBitmap.Height);
BitmapData resultData = resultBitmap.LockBits(new Rectangle(0, 0,
resultBitmap.Width, resultBitmap.Height),
ImageLockMode.WriteOnly,
PixelFormat.Format32bppArgb);
Marshal.Copy(resultBuffer, 0, resultData.Scan0, resultBuffer.Length);
resultBitmap.UnlockBits(resultData);
return resultBitmap;
}
private void Form1_Load(object sender, EventArgs e)
{
cb_type.DataSource = Enum.GetValues(typeof(SmoothingFilterType));
}
public Bitmap CartoonEffectFilter(
Bitmap sourceBitmap,
byte threshold = 0,
SmoothingFilterType smoothFilter
= SmoothingFilterType.None)
{
sourceBitmap = SmoothingFilter(sourceBitmap, smoothFilter);
BitmapData sourceData =
sourceBitmap.LockBits(new Rectangle(0, 0,
sourceBitmap.Width, sourceBitmap.Height),
ImageLockMode.ReadOnly,
PixelFormat.Format32bppArgb);
byte[] pixelBuffer = new byte[sourceData.Stride *
sourceData.Height];
byte[] resultBuffer = new byte[sourceData.Stride *
sourceData.Height];
Marshal.Copy(sourceData.Scan0, pixelBuffer, 0,
pixelBuffer.Length);
sourceBitmap.UnlockBits(sourceData);
int byteOffset = 0;
int blueGradient, greenGradient, redGradient = 0;
double blue = 0, green = 0, red = 0;
bool exceedsThreshold = false;
for (int offsetY = 1; offsetY <
sourceBitmap.Height - 1; offsetY++)
{
for (int offsetX = 1; offsetX <
sourceBitmap.Width - 1; offsetX++)
{
byteOffset = offsetY * sourceData.Stride +
offsetX * 4;
blueGradient =
Math.Abs(pixelBuffer[byteOffset - 4] -
pixelBuffer[byteOffset + 4]);
blueGradient +=
Math.Abs(pixelBuffer[byteOffset - sourceData.Stride] -
pixelBuffer[byteOffset + sourceData.Stride]);
byteOffset++;
greenGradient =
Math.Abs(pixelBuffer[byteOffset - 4] -
pixelBuffer[byteOffset + 4]);
greenGradient +=
Math.Abs(pixelBuffer[byteOffset - sourceData.Stride] -
pixelBuffer[byteOffset + sourceData.Stride]);
byteOffset++;
redGradient =
Math.Abs(pixelBuffer[byteOffset - 4] -
pixelBuffer[byteOffset + 4]);
redGradient +=
Math.Abs(pixelBuffer[byteOffset - sourceData.Stride] -
pixelBuffer[byteOffset + sourceData.Stride]);
if (blueGradient + greenGradient + redGradient > threshold)
{ exceedsThreshold = true; }
else
{
byteOffset -= 2;
blueGradient = Math.Abs(pixelBuffer[byteOffset - 4] -
pixelBuffer[byteOffset + 4]);
byteOffset++;
greenGradient = Math.Abs(pixelBuffer[byteOffset - 4] -
pixelBuffer[byteOffset + 4]);
byteOffset++;
redGradient = Math.Abs(pixelBuffer[byteOffset - 4] -
pixelBuffer[byteOffset + 4]);
if (blueGradient + greenGradient + redGradient > threshold)
{ exceedsThreshold = true; }
else
{
byteOffset -= 2;
blueGradient =
Math.Abs(pixelBuffer[byteOffset - sourceData.Stride] -
pixelBuffer[byteOffset + sourceData.Stride]);
byteOffset++;
greenGradient =
Math.Abs(pixelBuffer[byteOffset - sourceData.Stride] -
pixelBuffer[byteOffset + sourceData.Stride]);
byteOffset++;
redGradient =
Math.Abs(pixelBuffer[byteOffset - sourceData.Stride] -
pixelBuffer[byteOffset + sourceData.Stride]);
if (blueGradient + greenGradient +
redGradient > threshold)
{ exceedsThreshold = true; }
else
{
byteOffset -= 2;
blueGradient =
Math.Abs(pixelBuffer[byteOffset - 4 - sourceData.Stride] -
pixelBuffer[byteOffset + 4 + sourceData.Stride]);
blueGradient +=
Math.Abs(pixelBuffer[byteOffset - sourceData.Stride + 4] -
pixelBuffer[byteOffset + sourceData.Stride - 4]);
byteOffset++;
greenGradient =
Math.Abs(pixelBuffer[byteOffset - 4 - sourceData.Stride] -
pixelBuffer[byteOffset + 4 + sourceData.Stride]);
greenGradient +=
Math.Abs(pixelBuffer[byteOffset - sourceData.Stride + 4] -
pixelBuffer[byteOffset + sourceData.Stride - 4]);
byteOffset++;
redGradient =
Math.Abs(pixelBuffer[byteOffset - 4 - sourceData.Stride] -
pixelBuffer[byteOffset + 4 + sourceData.Stride]);
redGradient +=
Math.Abs(pixelBuffer[byteOffset - sourceData.Stride + 4] -
pixelBuffer[byteOffset + sourceData.Stride - 4]);
if (blueGradient + greenGradient + redGradient > threshold)
{ exceedsThreshold = true; }
else
{ exceedsThreshold = false; }
}
}
}
byteOffset -= 2;
if (exceedsThreshold)
{
blue = 0;
green = 0;
red = 0;
}
else
{
blue = pixelBuffer[byteOffset];
green = pixelBuffer[byteOffset + 1];
red = pixelBuffer[byteOffset + 2];
}
blue = (blue > 255 ? 255 :
(blue < 0 ? 0 :
blue));
green = (green > 255 ? 255 :
(green < 0 ? 0 :
green));
red = (red > 255 ? 255 :
(red < 0 ? 0 :
red));
resultBuffer[byteOffset] = (byte)blue;
resultBuffer[byteOffset + 1] = (byte)green;
resultBuffer[byteOffset + 2] = (byte)red;
resultBuffer[byteOffset + 3] = 255;
}
}
Bitmap resultBitmap = new Bitmap(sourceBitmap.Width,
sourceBitmap.Height);
BitmapData resultData =
resultBitmap.LockBits(new Rectangle(0, 0,
resultBitmap.Width, resultBitmap.Height),
ImageLockMode.WriteOnly,
PixelFormat.Format32bppArgb);
Marshal.Copy(resultBuffer, 0, resultData.Scan0,
resultBuffer.Length);
resultBitmap.UnlockBits(resultData);
return resultBitmap;
}
private void trackBar1_ValueChanged(object sender, EventArgs e)
{
}
}
}
Thanks for watching!
Theo https://softwarebydefault.com/2013/06/02/cartoon-effect-image/