- [C#] Hướng dẫn convert HTML code sang PDF File trên NetCore 7 Winform
- [C#] Hướng dẫn viết ứng dụng chat với Gemini AI Google Winform
- Hướng dẫn khóa file bằng nhiều process id, không cho xóa tập tin
- Hướng dẫn cách tạo Product Id cho ứng dụng phần mềm XXXXX-XXXXX-XXXXX-XXXXX
- [SQLSERVER] Hướng dẫn tạo script sql từ ứng dụng Sqlserver management Studio
- [C#] Hướng dẫn sử dụng thư viện AutoITx lấy id và password Ultraviewer trên winform
- [VB.NET] Hướng dẫn lấy thông tin tài khoản đăng nhập windows và khởi động lại ứng dụng ở chế độ Administrator
- [C#] Sử dụng thư viện Polly gửi lại request api khi request bị lỗi hay rớt mạng
- [DEVEXPRESS] Chia sẻ source code tạo báo cáo report in tem nhãn label trên C# winform
- [DEVEXPRESS] Hướng dẫn vẽ biểu đồ Bar Chart trên Winform
- [C#] Tạo form đăng nhập và đăng ký với hiệu ứng Sliding Animation Effect
- [C#] Hướng dẫn tạo thanh toán đơn hàng qua mã vạch VietQR sử dụng API PayOS hoàn toàn miễn phí
- [C#] Hướng dẫn ghi log ra RichTextBox giống Console trên Winform sử dụng thư viện Serilog
- [C#] Hướng dẫn cách tạo mã QR Code trên file Excel
- [VB.NET] Gởi tin nhắn và file đính kèm qua ứng dụng gởi tin nhắn Whats App
- [C#] Viết ứng dụng Auto Fill list Textbox from clipboard Winform
- [TOOL] Chia sẻ phần mềm thay đổi thông tin cấu hình máy tính
- [C#] Hướng dẫn Export dữ liệu ra file Microsoft Word Template
- [C#] Chia sẻ source code tool kiểm tra domain website
- [C#] Hướng dẫn tạo file PDF sử dụng thư viện QuestPDF
[C#] Hiệu ứng Water Effect Image cho Banner
Xin chào các bạn, bài viết hôm nay mình tiếp tục chia sẽ đến các bạn source code Water Effect Image trên lập trình C# Winform.
[C#] Water Effect Image in Winform
Dưới đây là giao diện demo ứng dụng:
Hiệu ứng, khi mình di chuyển Move Mouse thì sẽ hiện thị hiệu ứng gợn sóng.
Đầu tiên, các bạn cần tạo một class WaterEffectControl.cs C#:
using System;
using System.Collections;
using System.Drawing;
using System.Drawing.Imaging;
using System.Runtime.InteropServices;
using System.Windows.Forms;
namespace WaterEffectImage
{
/// <summary>
///
/// </summary>
public class WaterEffectControl : System.Windows.Forms.Panel
{
private System.Windows.Forms.Timer effectTimer;
private System.ComponentModel.IContainer components;
private Bitmap _bmp;
private short[,,] _waves;
private int _waveWidth;
private int _waveHeight;
private int _activeBuffer = 0;
private bool _weHaveWaves;
private int _bmpHeight,_bmpWidth;
private byte[] _bmpBytes;
private BitmapData _bmpBitmapData;
private int _scale;
private void InitializeComponent()
{
this.components = new System.ComponentModel.Container();
this.effectTimer = new System.Windows.Forms.Timer(this.components);
//
// effectTimer
//
this.effectTimer.Tick += new System.EventHandler(this.effectTimer_Tick);
//
// WaterEffectControl
//
this.Paint += new System.Windows.Forms.PaintEventHandler(this.WaterEffectControl_Paint);
this.MouseMove += new System.Windows.Forms.MouseEventHandler(this.WaterEffectControl_MouseMove);
}
public WaterEffectControl()
{
InitializeComponent();
effectTimer.Enabled = true;
effectTimer.Interval = 50;
SetStyle(ControlStyles.UserPaint, true);
SetStyle(ControlStyles.AllPaintingInWmPaint, true);
SetStyle(ControlStyles.DoubleBuffer, true);
this.BackColor = Color.White;
_weHaveWaves = false;
_scale = 1;
}
public WaterEffectControl(Bitmap bmp) : this()
{
this.ImageBitmap = bmp;
}
protected override void Dispose( bool disposing )
{
_bmp.UnlockBits(_bmpBitmapData);
if( disposing )
{
if (components != null)
{
components.Dispose();
}
}
base.Dispose( disposing );
}
/// <summary>
/// Timer handler
/// </summary>
/// <param name="sender"></param>
/// <param name="e"></param>
private void effectTimer_Tick(object sender, System.EventArgs e)
{
if(_weHaveWaves)
{
Invalidate();
ProcessWaves();
}
}
/// <summary>
/// Paint handler
///
/// Calculates the final effect-image out of
/// </summary>
/// <param name="sender"></param>
/// <param name="e"></param>
public void WaterEffectControl_Paint(object sender, System.Windows.Forms.PaintEventArgs e)
{
using(Bitmap tmp = (Bitmap)_bmp.Clone())
{
int xOffset, yOffset;
byte alpha;
if(_weHaveWaves)
{
BitmapData tmpData = tmp.LockBits(new Rectangle(0,0,_bmpWidth,_bmpHeight), ImageLockMode.ReadWrite, PixelFormat.Format32bppArgb);
byte[] tmpBytes = new Byte[_bmpWidth*_bmpHeight*4];
Marshal.Copy(tmpData.Scan0,tmpBytes,0,_bmpWidth*_bmpHeight*4);
for(int x=1; x<_bmpWidth -1; x++)
{
for(int y=1; y<_bmpHeight -1; y++)
{
int waveX = (int)x >> _scale;
int waveY = (int)y >> _scale;
//check bounds
if(waveX <= 0) waveX = 1;
if(waveY <= 0) waveY = 1;
if(waveX >= _waveWidth-1) waveX = _waveWidth-2;
if(waveY >= _waveHeight-1) waveY = _waveHeight-2;
//this gives us the effect of water breaking the light
xOffset = (_waves[waveX-1,waveY,_activeBuffer] -_waves[waveX+1,waveY,_activeBuffer]) >> 3;
yOffset = (_waves[waveX,waveY-1,_activeBuffer] -_waves[waveX,waveY+1,_activeBuffer]) >> 3;
if((xOffset != 0) || (yOffset != 0))
{
//check bounds
if(x+xOffset >= _bmpWidth-1) xOffset = _bmpWidth - x - 1;
if(y+yOffset >= _bmpHeight-1) yOffset = _bmpHeight - y - 1;
if(x+xOffset < 0) xOffset = -x;
if(y+yOffset < 0) yOffset = -y;
//generate alpha
alpha = (byte)(200-xOffset);
if(alpha < 0) alpha = 0;
if(alpha > 255) alpha = 254;
//set colors
tmpBytes[4*(x + y*_bmpWidth)] = _bmpBytes[4*(x+xOffset + (y+yOffset)*_bmpWidth)];
tmpBytes[4*(x + y*_bmpWidth) + 1] = _bmpBytes[4*(x+xOffset + (y+yOffset)*_bmpWidth) + 1];
tmpBytes[4*(x + y*_bmpWidth) + 2] = _bmpBytes[4*(x+xOffset + (y+yOffset)*_bmpWidth) + 2];
tmpBytes[4*(x + y*_bmpWidth) + 3] = alpha;
}
}
}
//copy data back
Marshal.Copy(tmpBytes, 0, tmpData.Scan0, _bmpWidth*_bmpHeight*4);
tmp.UnlockBits(tmpData);
}
e.Graphics.DrawImage(tmp,0,0,this.ClientRectangle.Width, this.ClientRectangle.Height);
}
}
/// <summary>
/// This is the method that actually does move the waves around and simulates the
/// behaviour of water.
/// </summary>
private void ProcessWaves()
{
int newBuffer = (_activeBuffer == 0) ? 1 : 0;
bool wavesFound = false;
for(int x=1; x<_waveWidth -1; x++)
{
for(int y=1; y<_waveHeight -1; y++)
{
_waves[x,y,newBuffer] = (short)(
((_waves[x-1,y-1,_activeBuffer] +
_waves[x,y-1,_activeBuffer] +
_waves[x+1,y-1,_activeBuffer] +
_waves[x-1,y,_activeBuffer] +
_waves[x+1,y,_activeBuffer] +
_waves[x-1,y+1,_activeBuffer] +
_waves[x,y+1,_activeBuffer] +
_waves[x+1,y+1,_activeBuffer]) >> 2) - _waves[x,y,newBuffer]);
//damping
if(_waves[x,y,newBuffer] != 0)
{
_waves[x,y,newBuffer] -= (short)(_waves[x,y,newBuffer] >> 4);
wavesFound = true;
}
}
}
_weHaveWaves = wavesFound;
_activeBuffer = newBuffer;
}
/// <summary>
/// This function is used to start a wave by simulating a round drop
/// </summary>
/// <param name="x">x position of the drop</param>
/// <param name="y">y position of the drop</param>
/// <param name="height">Height position of the drop</param>
private void PutDrop(int x, int y, short height)
{
_weHaveWaves = true;
int radius = 20;
double dist;
for(int i = -radius; i<=radius; i++)
{
for(int j = -radius; j<=radius; j++)
{
if(((x+i>=0) && (x+i<_waveWidth-1)) && ((y+j>=0) && (y+j<_waveHeight-1)))
{
dist = Math.Sqrt(i*i +j*j);
if(dist<radius)
_waves[x+i,y+j,_activeBuffer] = (short)(Math.Cos(dist*Math.PI / radius) * height);
}
}
}
}
/// <summary>
/// The MouseMove handler.
/// </summary>
/// <param name="sender"></param>
/// <param name="e"></param>
private void WaterEffectControl_MouseMove(object sender, System.Windows.Forms.MouseEventArgs e)
{
if(e.Button == MouseButtons.Left)
{
int realX = (int)((e.X / (double)this.ClientRectangle.Width)*_waveWidth);
int realY = (int)((e.Y / (double)this.ClientRectangle.Height)*_waveHeight);
PutDrop(realX,realY,200);
}
}
#region Properties
/// <summary>
/// Our background image
/// </summary>
public Bitmap ImageBitmap
{
get { return _bmp; }
set
{
_bmp = value;
_bmpHeight = _bmp.Height;
_bmpWidth = _bmp.Width;
_waveWidth = _bmpWidth >> _scale;
_waveHeight = _bmpHeight >> _scale;
_waves = new Int16[_waveWidth,_waveHeight, 2];
_bmpBytes = new Byte[_bmpWidth*_bmpHeight*4];
_bmpBitmapData = _bmp.LockBits(new Rectangle(0,0,_bmpWidth,_bmpHeight), ImageLockMode.ReadWrite, PixelFormat.Format32bppArgb);
Marshal.Copy(_bmpBitmapData.Scan0,_bmpBytes,0,_bmpWidth*_bmpHeight*4);
}
}
/// <summary>
/// The scale of the wave matrix compared to the size of the image.
/// Use it for large images to reduce processor load.
///
/// 0 : wave resolution is the same than image resolution
/// 1 : wave resolution is half the image resolution
/// ...and so on
/// </summary>
public int Scale
{
get { return _scale; }
set { _scale = value; }
}
#endregion
}
}
Và khi sử dụng, các bạn chỉ cần truyền đường dẫn hình ảnh vào thuộc tính Property ImageBitmap
.
Thanks for watching!
Theo CodeProject