- [C#] Hướng dẫn sử dụng temp mail service api trên winform
- [C#] Hướng dẫn tạo mã thanh toán VietQR Pay không sử dụng API trên winform
- [C#] Hướng Dẫn Tạo Windows Service Đơn Giản Bằng Topshelf
- [C#] Chia sẻ source code đọc dữ liệu từ Google Sheet trên winform
- [C#] Chia sẻ source code tạo mã QR MOMO đa năng Winform
- [C#] Chia sẻ source code phần mềm lên lịch tự động chạy ứng dụng Scheduler Task Winform
- [Phần mềm] Tải và cài đặt phần mềm Sublime Text 4180 full version
- [C#] Hướng dẫn download file từ Minio Server Winform
- [C#] Hướng dẫn đăng nhập zalo login sử dụng API v4 trên winform
- [SOFTWARE] Phần mềm gởi tin nhắn Zalo Marketing Pro giá rẻ mềm nhất thị trường
- [C#] Việt hóa Text Button trên MessageBox Dialog Winform
- [DEVEXPRESS] Chia sẻ code các tạo report in nhiều hóa đơn trên XtraReport C#
- [POWER AUTOMATE] Hướng dẫn gởi tin nhắn zalo từ file Excel - No code
- [C#] Chia sẻ code lock và unlock user trong domain Window
- [DEVEXPRESS] Vẽ Biểu Đồ Stock Chứng Khoán - Công Cụ Thiết Yếu Cho Nhà Đầu Tư trên Winform
- [C#] Hướng dẫn bảo mật ứng dụng 2FA (Multi-factor Authentication) trên Winform
- [C#] Hướng dẫn convert HTML code sang PDF File trên NetCore 7 Winform
- [C#] Hướng dẫn viết ứng dụng chat với Gemini AI Google Winform
- Hướng dẫn khóa file bằng nhiều process id, không cho xóa tập tin
- Hướng dẫn cách tạo Product Id cho ứng dụng phần mềm XXXXX-XXXXX-XXXXX-XXXXX
[C#] Bảo mật phần mềm ứng dụng với thiết bị USB Serial Number
Xin chào các bạn, bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách bảo mật ứng dụng sử dụng thiết bị USB Device trong lập trình C# winform.
[C#] Protected app with USB Device Serial Number
Khi các bạn viết ứng dụng xong, nhưng muốn người dùng chia sẽ phần mềm chạy được trên nhiều thiết bị, có nhiều cách chúng ta có thể dụng Key, Serial...
Nhưng trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chạy ứng dụng sử dụng thiết bị USB, vì mình thấy có một số ứng dụng cũng đang sử dụng như vậy bên ngoài thị trường.
Ở mỗi USB device sẽ có một serial number, và ta sẽ dùng Serial Number này để kiểm tra ứng dụng.
Mình có viết hàm detect thiết bị ngoại vi cắm vào máy tính realtime, và kiểm tra xem USB có số serial number mà ứng dụng cho phép để chạy hay không?
Dưới đây, là giao diện demo ứng dụng Protected APP with USB:
- Giao diện lock app
2. Giao diện Unlock app
Để lấy serial number USB chúng ta cũng có thể sử dụng lệnh CMD để xem:
wmic diskdrive get InterfaceType, Model, SerialNumber
Full source code C#:
using System;
using System.Collections.Generic;
using System.ComponentModel;
using System.Data;
using System.Diagnostics;
using System.Drawing;
using System.Linq;
using System.Management;
using System.Runtime.InteropServices;
using System.Text;
using System.Threading.Tasks;
using System.Windows.Forms;
namespace USBProtectApp
{
public partial class Form1 : Form
{
public Form1()
{
InitializeComponent();
panel = new GlassyPanel();
panel.Dock = DockStyle.Fill;
this.Controls.Add(panel);
}
GlassyPanel panel;
private const string USB_SERIAL_ALLOW_APP = "4C530001050321120350";
private const int DBT_DEVICEARRIVAL = 0x8000;
private const int DBT_DEVICEREMOVECOMPLETE = 0x8004;
private const int DBT_DEVTYP_VOLUME = 0x00000002;
public bool flag = true;
protected override void WndProc(ref Message m)
{
int devType;
base.WndProc(ref m);
switch (m.WParam.ToInt32())
{
case DBT_DEVICEARRIVAL:
devType = Marshal.ReadInt32(m.LParam, 4); // có thiết bị mới
if (devType == DBT_DEVTYP_VOLUME)
{
DisableOrEnableForm();
}
break;
case DBT_DEVICEREMOVECOMPLETE:
devType = Marshal.ReadInt32(m.LParam, 4); // gỡ thiết bị mới
if (devType == DBT_DEVTYP_VOLUME)
{
DisableOrEnableForm();
}
break;
default: // chạy chỉ 1 lần
if (flag)
{
flag = false;
DisableOrEnableForm();
}
break;
}
}
public async void DisableOrEnableForm()
{
var detected = await DetectUSB(USB_SERIAL_ALLOW_APP);
if (detected)
{
this.BeginInvoke(new Action(() => {
lbl_status.Text = "UNLOCKED";
lbl_status.ForeColor = Color.Green;
panel.SendToBack();
}));
}
else
{
this.BeginInvoke(new Action(() => {
lbl_status.Text = "LOCKED";
lbl_status.ForeColor = Color.Red;
panel.BringToFront();
}));
}
dataGridView1.DataSource = GetListUSBDrive();
}
public class HardDrive
{
public string InterfaceType { set; get; }
public string SerialNumber { set; get; }
public string Model { set; get; }
public HardDrive(string interfaceType , string serialNumber, string model) {
this.InterfaceType = interfaceType;
this.SerialNumber = serialNumber;
this.Model = model;
}
public HardDrive() { }
}
public Task<bool> DetectUSB(string serialUSB)
{
var task = Task<bool>.Factory.StartNew(() => {
var listDrive = GetListUSBDrive();
if(listDrive.Count == 0)
{
return false; // không tìm thấy thiết bị USB
}
foreach (var item in listDrive)
{
if(item.SerialNumber == serialUSB)
{
return true;
}
}
return false;
});
return task;
}
public List<HardDrive> GetListUSBDrive()
{
ManagementObjectSearcher searcher = new ManagementObjectSearcher("SELECT * FROM Win32_DiskDrive where InterfaceType='USB'");
List<HardDrive> listDrive = new List<HardDrive>();
try
{
var listHD = searcher.Get();
foreach (ManagementObject wmi_HD in listHD)
{
var hardDrive = new HardDrive();
hardDrive.InterfaceType = wmi_HD["InterfaceType"].ToString();
hardDrive.SerialNumber = wmi_HD["SerialNumber"].ToString();
hardDrive.Model = wmi_HD["Model"].ToString();
listDrive.Add(hardDrive);
}
}
catch (Exception)
{
return new List<HardDrive>();
}
searcher.Dispose();
return listDrive;
}
private void linkLabel1_LinkClicked(object sender, LinkLabelLinkClickedEventArgs e)
{
Process.Start(linkLabel1.Text);
}
public class GlassyPanel : Panel
{
const int WS_EX_TRANSPARENT = 0x20;
int opacity = 80;
public int Opacity
{
get
{
return opacity;
}
set
{
if (value < 0 || value > 100) throw new ArgumentException("Value must be between 0 and 100");
opacity = value;
}
}
protected override CreateParams CreateParams
{
get
{
var cp = base.CreateParams;
cp.ExStyle = cp.ExStyle | WS_EX_TRANSPARENT;
return cp;
}
}
protected override void OnPaint(PaintEventArgs e)
{
using (var b = new SolidBrush(Color.FromArgb(opacity * 255 / 100, BackColor)))
{
e.Graphics.FillRectangle(b, ClientRectangle);
}
base.OnPaint(e);
}
}
}
}
Thanks for watching!