- [C#] Thông báo page Facebook Trang Lập Trình VB.NET, C# bị Hack
- [C#] Chia sẻ source code phần mềm đếm số trang tập tin file PDF
- [C#] Cách Sử Dụng DeviceId trong C# Để Tạo Khóa Cho Ứng Dụng
- [SQLSERVER] Loại bỏ Restricted User trên database MSSQL
- [C#] Hướng dẫn tạo mã QRcode Style trên winform
- [C#] Hướng dẫn sử dụng temp mail service api trên winform
- [C#] Hướng dẫn tạo mã thanh toán VietQR Pay không sử dụng API trên winform
- [C#] Hướng Dẫn Tạo Windows Service Đơn Giản Bằng Topshelf
- [C#] Chia sẻ source code đọc dữ liệu từ Google Sheet trên winform
- [C#] Chia sẻ source code tạo mã QR MOMO đa năng Winform
- [C#] Chia sẻ source code phần mềm lên lịch tự động chạy ứng dụng Scheduler Task Winform
- [Phần mềm] Tải và cài đặt phần mềm Sublime Text 4180 full version
- [C#] Hướng dẫn download file từ Minio Server Winform
- [C#] Hướng dẫn đăng nhập zalo login sử dụng API v4 trên winform
- [SOFTWARE] Phần mềm gởi tin nhắn Zalo Marketing Pro giá rẻ mềm nhất thị trường
- [C#] Việt hóa Text Button trên MessageBox Dialog Winform
- [DEVEXPRESS] Chia sẻ code các tạo report in nhiều hóa đơn trên XtraReport C#
- [POWER AUTOMATE] Hướng dẫn gởi tin nhắn zalo từ file Excel - No code
- [C#] Chia sẻ code lock và unlock user trong domain Window
- [DEVEXPRESS] Vẽ Biểu Đồ Stock Chứng Khoán - Công Cụ Thiết Yếu Cho Nhà Đầu Tư trên Winform
[C#] Hướng dẫn tạo Particle Generator trên winform
Xin chào các bạn, bài viết hôm nay mình tiếp tục chia sẻ đến các bạn source code cách tạo Particle Generator in winform C#.
C# Particle Generator in winform
Giao diện demo ứng dụng:
Video demo:
Ứng dụng sẽ tự động tạo các điểm chấm ngẫu nhiên trên màn hình.
Các bạn có thể sử dụng code này để chạy giống Screen Saver trên Window.
Source code c#:
using System;
using System.Drawing;
using System.Drawing.Drawing2D;
using System.Windows.Forms;
namespace ParticleGenerator
{
public partial class MainForm : Form
{
private readonly Random randomNum = new Random();
private Graphics graphics;
public MainForm()
{
InitializeComponent();
graphics = CreateGraphics();
Size = SystemInformation.PrimaryMonitorSize;
}
protected override void OnSizeChanged(EventArgs e)
{
base.OnSizeChanged(e);
graphics = CreateGraphics();
}
protected override void OnKeyDown(KeyEventArgs e)
{
if (e.KeyCode == Keys.Escape)
{
Application.Exit();
}
}
private void Render()
{
if (checkBoxClear.Checked)
graphics.Clear(BackColor);
graphics.SmoothingMode = SmoothingMode.AntiAlias;
graphics.PixelOffsetMode = PixelOffsetMode.HighQuality;
graphics.CompositingQuality = CompositingQuality.HighQuality;
graphics.InterpolationMode = InterpolationMode.High;
int xMinPos = 0, xMaxPos = 0, yMinPos = 0, yMaxPos = 0;
SetParticleBoundarys(ref xMinPos, ref xMaxPos, ref yMinPos, ref yMaxPos);
float particleWidth = (float)numberBoxParticleSize.Value;
using (var brush = new SolidBrush(panelColor.BackColor))
{
//Generate particles according to the max/min pos, count, and particle width.
for (int i = 0; i < numberBoxParticles.Value; i++)
{
var xPos = randomNum.Next(xMinPos, xMaxPos);
var yPos = randomNum.Next(yMinPos, yMaxPos);
graphics.FillEllipse(brush, xPos, yPos, particleWidth, particleWidth);
}
}
}
private void SetParticleBoundarys(ref int xMinPos, ref int xMaxPos, ref int yMinPos, ref int yMaxPos)
{
// Apply multiplier to the width and height to get smaller bounds.
xMaxPos = (int)(Width * numberBoxDensity.Value + 0.5m);
yMaxPos = (int)(Height * numberBoxDensity.Value + 0.5m);
// Get the difference between the size of the form and the new bounds.
// Then do some wacky calculations to center the particles.
xMinPos = ((Width - xMaxPos) / 4) + ((Width - xMaxPos) / 2);
yMinPos = ((Height - yMaxPos) / 4) + ((Height - yMaxPos) / 2);
}
private void buttonClose_Click(object sender, EventArgs e)
{
Application.Exit();
}
private void buttonSave_Click(object sender, EventArgs e)
{
if (BackgroundImage == null)
{
MessageBox.Show("Image not generated.", Application.ProductName,
MessageBoxButtons.OK, MessageBoxIcon.Error);
return;
}
using (SaveFileDialog dialog = new SaveFileDialog())
{
dialog.Filter = "Bitmap Format|*.bmp";
dialog.InitialDirectory =
Environment.GetFolderPath(Environment.SpecialFolder.MyPictures);
if (dialog.ShowDialog() == DialogResult.OK)
{
BackgroundImage.Save(dialog.FileName);
}
}
}
private void buttonColor_Click(object sender, EventArgs e)
{
using (ColorDialog dialog = new ColorDialog())
{
if (dialog.ShowDialog() == DialogResult.OK)
{
panelColor.BackColor = dialog.Color;
}
}
}
private void buttonGenerate_Click(object sender, EventArgs e)
{
Render();
}
}
}
Thanks for watching!