- [SQLSERVER] Loại bỏ Restricted User trên database MSSQL
- [C#] Hướng dẫn tạo mã QRcode Style trên winform
- [C#] Hướng dẫn sử dụng temp mail service api trên winform
- [C#] Hướng dẫn tạo mã thanh toán VietQR Pay không sử dụng API trên winform
- [C#] Hướng Dẫn Tạo Windows Service Đơn Giản Bằng Topshelf
- [C#] Chia sẻ source code đọc dữ liệu từ Google Sheet trên winform
- [C#] Chia sẻ source code tạo mã QR MOMO đa năng Winform
- [C#] Chia sẻ source code phần mềm lên lịch tự động chạy ứng dụng Scheduler Task Winform
- [Phần mềm] Tải và cài đặt phần mềm Sublime Text 4180 full version
- [C#] Hướng dẫn download file từ Minio Server Winform
- [C#] Hướng dẫn đăng nhập zalo login sử dụng API v4 trên winform
- [SOFTWARE] Phần mềm gởi tin nhắn Zalo Marketing Pro giá rẻ mềm nhất thị trường
- [C#] Việt hóa Text Button trên MessageBox Dialog Winform
- [DEVEXPRESS] Chia sẻ code các tạo report in nhiều hóa đơn trên XtraReport C#
- [POWER AUTOMATE] Hướng dẫn gởi tin nhắn zalo từ file Excel - No code
- [C#] Chia sẻ code lock và unlock user trong domain Window
- [DEVEXPRESS] Vẽ Biểu Đồ Stock Chứng Khoán - Công Cụ Thiết Yếu Cho Nhà Đầu Tư trên Winform
- [C#] Hướng dẫn bảo mật ứng dụng 2FA (Multi-factor Authentication) trên Winform
- [C#] Hướng dẫn convert HTML code sang PDF File trên NetCore 7 Winform
- [C#] Hướng dẫn viết ứng dụng chat với Gemini AI Google Winform
[DEVEXPRESS] Demo ứng dụng tải hình ảnh Bất đồng bộ vào TileView trong Gridview của Devexpress
Xin chào các bạn, bài viết hôm nay mình sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn cách tải hình ảnh bất đồng bộ vào Gridview dưới góc nhìn layout Tileview Devexpress C#.
[DEVEXPRESS] Load Image Async to TileView C#
Bài này mình sẽ nói về TileView Devexpress, khi các bạn tải hình ảnh dạng Thumbnail vào Tileview.
Nếu các bạn có ít hình load vào thì không sao, nhưng nếu bạn có khoảng 100 hoặc 1000 hình ảnh cần load vào Tileview.
Nếu các bạn tải hình ảnh bình thường (đồng bộ) thì ứng dụng của các bạn sẽ bị treo.
Và mong muốn là hình nhiều, nhưng khi mình scroll đến đâu hình ảnh mới bắt đầu load và tải bằng async (bất đồng bộ).
Giao diện Demo ứng dụng Load Async Image to TileView C#
Full source code load async Image c#:
using DevExpress.XtraGrid.Views.Tile;
using System;
using System.Collections.Generic;
using System.ComponentModel;
using System.Data;
using System.Drawing;
using System.Drawing.Drawing2D;
using System.Linq;
using System.Text;
using System.Threading.Tasks;
using System.Windows.Forms;
namespace TileView_ManualThumbs {
public partial class Form1 : Form {
public Form1() {
InitializeComponent();
}
List<Texture> textures;
private void Form1_Load(object sender, EventArgs e) {
InitData();
gridControl1.DataSource = textures;
tileView1.OptionsTiles.ItemSize = new Size(90, 40);
tileView1.GetThumbnailImage += TileView1_GetThumbnailImage;
tileView1.ColumnSet.BackgroundImageColumn = colName;
tileView1.OptionsImageLoad.RandomShow = true;
tileView1.OptionsImageLoad.LoadThumbnailImagesFromDataSource = false;
tileView1.OptionsImageLoad.AsyncLoad = true;
}
private void TileView1_GetThumbnailImage(object sender, DevExpress.Utils.ThumbnailImageEventArgs e) {
string colorName = textures[e.DataSourceIndex].Name;
e.ThumbnailImage = GetImage(e.DesiredThumbnailSize, colorName);
}
private Image GetImage(Size imageSize, string colorName) {
Bitmap image = new Bitmap(imageSize.Width, imageSize.Height);
using(Graphics graphics = Graphics.FromImage(image)) {
Color tileColor = Color.FromName(colorName);
GraphicsUnit grUnit = GraphicsUnit.Pixel;
RectangleF imageRect = image.GetBounds(ref grUnit);
using(LinearGradientBrush brush = new LinearGradientBrush(imageRect, Color.White, Color.White, 45, false)) {
ColorBlend cblend = new ColorBlend(4);
cblend.Colors = new Color[4] { Color.White, tileColor, tileColor, Color.White };
cblend.Positions = new float[4] { 0f, 0.5f, 0.7f, 1f };
brush.InterpolationColors = cblend;
graphics.FillRectangle(brush, imageRect);
}
}
return image;
}
private void InitData() {
textures = new List<Texture>();
System.Array colorsArray = Enum.GetNames(typeof(KnownColor));
foreach(var colorName in colorsArray ) {
textures.Add(new Texture(colorName.ToString()));
}
}
}
public class Texture {
public Texture(string name) {
this.Name = name;
}
public string Name { get; set; }
}
}
Thanks for watching!